6f5596b7af0c7052291d.jpg

Nhớ chị... 

Nhớ chị... 

Thấm thoát mà chị đã rời xa cõi tạm, xa Thư viện sách nói dành cho người mù cũng đã hơn 05 năm. Mọi thứ dường như chỉ mới hôm qua. Nỗi nhớ thương chị dường như vẫn mãi còn đó trong lòng những người ở lại. Và với em cũng vậy. EM rất nhớ chị - CHị Hướng Dương - Người sáng lập thư viện sách nói dành cho người mù

Lúc còn hiện tiền. Hiểu may mắn được là đứa em mà chị Dương rất thương. Chị ân cần chỉ bảo mình cách đọc sách nói cho người mù nghe sao cho truyền cảm, chăm chút dạy cho mình cách làm đẹp để tăng sự tự tin trước đám đông, luôn sẵn sàng "réo" mình đi ăn mấy món ngon từ đò chay đến bánh bèo, bánh nậm mà ko sợ mập. Vậy mà, chưa kịp vui bên nhau bao lâu, chị lại rời xa mình, xa gia đình chị, xa thư viện sách nói để đi thực hiện một "nhiệm vụ mới" chắc là ở cảnh giác của sự an lạc, an vui vì tất cả những điều tốt đẹp chị đã dâng đời rất trọn vẹn trong hơn 40 năm của kiếp người và hơn 20 năm gắn bó và hết lòng với thư viện sách nói dành cho người mù .

Chị đi xa nhưng người ở lại vẫn rất nhớ chị. Nhớ và biết ơn về những gì chị đã làm đẹp cho đời nói chung và cho cộng đồng người mù, khiếm thị nói riêng. Thế nên việc tạc bức tượng chị đặt trong nơi thềm sân của Thư viện sách nói Hướng Dương sánh cho người mù ngoài tình yêu thương. Mọi người tập trung về ngôi nhà chung thư viện sách nói lòng trào dâng sự xúc động khôn nguôi. Riêng mình, dù là MC của buổi lễ nhưng cũng đã đôi lần không kèm được lòng, phải bật khóc vì nhớ thương chị. Chọn chiếc áo dài mà chị tặng mình cách đây 5 năm để mặc trong buổi lễ sáng nay mình như muốn ấp ôm những kỉ niệm đẹp của 2 chị em dù giờ đây chị đã ở một nơi mào đó xa lắm.

Cũng trong buổi lễ sáng nay, gia đình chị Dương, cụ thể là song thân của chị má Ngọc và bố Phước đã tự tay tặng sách cho khách tham dự lễ đặt tượng - quyển sách với tên gọi Hướng Dương Về Với Mặt Trời - tập hợp 60 bài viết thương yêu của nhiều trái tim viết về chị. Tin rằng, dù là đang ở bất cứ đâu, chị sẽ mỉm cười hạnh phúc vì rất nhiều yêu thương đã, đang và luôn luôn quý kính và nhớ thương chị rất nhiều . 

06.05.2023

MC Huỳnh Thị Xuân Hiếu

Để lại chia sẻ của bạn

Bình luận (0)